BÍ QUYẾT GIÚP CON CHỮA BỆNH “NGẠI KHÓ, LƯỜI SUY NGHĨ”

Trẻ nhỏ thường vui thì ham, dễ thì làm, khó buông bỏ. Thế nên rất nhiều bạn nhỏ cho dù rất nhanh nhẹn, tính toán giỏi nhưng vẫn ngại học Toán, lười học Toán. Sau đây là một mẹo nhỏ của PGS.Ts Chu Cẩm Thơ – Sáng lập chương trình POMATH giúp các mẹ “chữa …

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN DÀNH CHO PHỤ HUYNH CÓ CON HỌC LỚP 1

Buổi tập huấn dành cho phụ huynh có con học lớp 1 đã diễn ra vào sáng chủ nhật 17/12/2017 với sự tham gia rất nhiệt tình của các PHHS.Buổi huấn luyện không những nhận được sự quan tâm của PHHS có con lớp 1 mà còn có nhiều PH có con năm sau mới …

CHUYỆN VỀ NHỮNG VIÊN BI

(Dành cho học sinh 7 tuổi) Một lần vô tình lướt facebook, tôi có đọc được một bài toán được chia sẻ rầm rộ trong một nhóm như sau: “Có 5 viên bi xanh, 4 viên bi vàng. Lấy ra 3 viên bi, hỏi còn bao nhiêu viên bi vàng?”. Khi xem những bình luận …

CHUYỆN VỀ ĐOÀN TÀU

(Ghi theo lời kể của cô Chu Cẩm Thơ, dành cho học sinh 4 đến 6 tuổi) Đây là bài học về thứ tự của POMath dành cho các bạn từ 4 đến 6 tuổi. Tuân thủ theo triết lí: dạy trẻ cách tiếp cận, cách học để phát triển tư duy chứ không chỉ …

RÈN LUYỆN NĂNG LỰC PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC THÔNG QUA DẠY HỌC MÔN TOÁN

Tóm tắt : Năng lực giải quyết vấn đề là một trong những năng lực quan trọng của con người. Học sinh tiểu học cần được rèn luyện năng lực này thông qua các hoạt động thành phần như năng lực thu thập thông tin (lấy dữ liệu), năng lực suy luận tìm cách giải quyết (bao gồm xử lí dữ liệu, tìm cách giải quyết tối ưu, đánh giá cách làm của mình), năng lực thực hiện các tính toán, năng lực vận dụng vào thực tiễn. Môn Toán ở tiểu học có khá nhiều nội dung gần gũi với đời sống, tạo cơ hội để học sinh rèn luyện và phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề.

HỨNG THÚ VÀ TRẢI NGHIỆM TRONG GIÁO DỤC TOÁN HỌC

PGS. TS Chu Cẩm Thơ Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển chương trình Toán POMath Từ khóa: hứng thú học tập, học tập trải nghiệm, tư duy toán học. Các nghiên cứu giáo dục đều rất coi trọng vai trò của hứng thú đối với việc học của con trẻ. Chẳng hạn, có một …

HỘI THẢO “GIÁO DỤC TRẢI NGHIỆM – ĐỂ TOÁN HỌC KHÔNG LÀ CUỘC CHIẾN”

Với TS. Chu Cẩm Thơ và chị Phan Hồ Điệp – mẹ Đỗ Nhật Nam Giáo dục trải nghiệm – giải pháp để tạo hứng thú học tập, nâng cao hiệu quả dạy và học môn Toán nói riêng và các môn học tại Việt Nam Hà Nội, 17 tháng 12 năm 2016 – Sáng …

BÀN VỀ NHỮNG NĂNG LỰC TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG (PHẦN CUỐI)

Phần cuối cùng của bài viết “Bàn về những năng lực Toán học của học sinh phổ thông” của TS Chu Cẩm Thơ – Giảng viên khoa Toán-Tin, trường Đai học Sư phạm Hà Nội – Bàn về những năng lực toán học phổ thông và chương trình giáo dục 2.4. Bàn về những năng …

BÀN VỀ NHỮNG NĂNG LỰC TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG (PHẦN 2)

Phần tiếp theo của bài viết “Bàn về những năng lực Toán học của học sinh phổ thông” của TS Chu Cẩm Thơ – Giảng viên khoa Toán-Tin, trường Đai học Sư phạm Hà Nội – Một số đặc điểm và nguyên tắc phát triển năng lực cho học sinh phổ thông 2.2. Một số …

BÀN VỀ NHỮNG NĂNG LỰC TOÁN HỌC CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG (PHẦN 3)

Phần tiếp theo của bài viết “Bàn về những năng lực Toán học của học sinh phổ thông” của TS Chu Cẩm Thơ – Giảng viên khoa Toán-Tin, trường Đai học Sư phạm Hà Nội – Vai trò của môn Toán trong hình thành năng lực phổ thông cho học sinh (Kính mời bạn đọc …



    +