PGS.TS Chu Cẩm Thơ chia sẻ về toán tư duy tại sự kiện khai trương POMath 33 Yên Lãng

Ngày 07/8/2022 vừa qua, hệ thống trung tâm Toán tư duy POMath chính thức ra mắt diện mạo mới tại 33 Yên Lãng. Lễ khai trương đã diễn ra trong không khí hân hoan với sự tham gia của đông đảo các phụ huynh và bạn nhỏ. Đặc biệt là sự có mặt của PGS.TS Chu Cẩm Thơ – Nhà sáng lập hệ thống trung tâm Toán tư duy POMath.

Khai trương trung tâm Toán tư duy POMath Yên Lãng

Chia sẻ của PGS.TS Chu Cẩm Thơ

Dưới đây là chia sẻ của PGS.TS Chu Cẩm Thơ về sự kiện khai trương của POMath 33 Yên Lãng. Mời phụ huynh cùng theo dõi để có góc nhìn đa chiều hơn về vấn đề giúp con trẻ phát triển tư duy.

“Sáng nay, tôi có dịp đón tiếp và trò chuyện với phụ huynh khi họ đưa con đến trung tâm Toán POMATH tại 33 Yên Lãng.

Thật may rằng trời âm u và mưa, nhưng phòng đón tiếp của chúng tôi vẫn đông đảo phụ huynh. Tôi gặp nhiều phụ huynh quen thuộc. Anh Chị có 3 cháu, 2 cháu đầu đã học POMATH và nay cháu thứ 3 bước sang tuổi thứ 5, nay anh chị cho con đến. Cũng có rất nhiều phụ huynh lần đầu đến với POMATH, tôi cũng lần đầu được diện kiến họ.

Nhiều gia đình nhỏ, cả bố, mẹ, và 2 con có mặt tại đây. Trong lúc tụi nhỏ đi hết các trạm để chơi với toán, rồi test, thì chúng tôi trò chuyện với nhau.

PH1: Giờ em mới biết đến toán tư duy, chưa bao giờ em biết đến Toán POMATH của chị.

PH2: Con mình đi học, mình chẳng tạo áp lực gì. Trước đây, con cứ học tự nhiên thôi. Đến lúc Covid, ở nhà nhiều, mới quan sát con học. Tá hỏa ra, con mình học rất tệ, toàn bắt chước, hỏi chẳng hiểu gì.

PH3: Bọn trẻ con chơi với những thanh gỗ hay nhỉ. Thằng bé trèo lên ghế, với người để xếp, khéo thế. Lại còn mô hình thăng bằng, tàu biển kìa, toàn xếp lấy. Đúng là phải có tưởng tượng mới làm được, chứ mình chịu.

PH4: Em sợ nhất con em cứ chẳng giải thích được vì sao lại làm như thế.

PH5: Con em không tự tin. Chị của cháu cũng thế. Cứ yêu cầu giải thích thì cúi gằm mặt xuống. Giờ phải làm thế nào!

…..

Ở POMATH, trong mỗi phòng học, chúng tôi sẽ vẽ/treo lên bức tường những bức tranh để “cổ vũ” cho tinh thần ham học hỏi, để kích thích tư duy.

Triết lý của POMATH là: Học hấp dẫn phát huy tối đa năng lực học sinh. Trong mỗi lần học với POMATH, học sinh sẽ được dẫn dắt qua các TRẠM, ở đó học sinh được chạm vào toán. Đó là: trạm trò chơi với những thanh gỗ, để rèn sự khéo léo, trí tưởng tượng – điều làm nên sự linh hoạt, mềm dẻo của tư duy. Trạm chơi với những mảnh ghép – là lúc trí tưởng tượng được thử thách hơn cả, tạo ra cơ hội cho sự độc đáo của tư duy. Trạm chơi với những viên sỏi, để tạo ra bối cảnh làm các bài toán số học, như là đang chơi cờ, chơi ô ăn quan, chơi mà đau đầu, nhức óc. Trạm của những que tính để chơi với cấu trúc số, phép tính, xếp hình. Trạm của những bài toán vui, là văn hóa dân gian, những thí nghiệm khoa học. Trạm của những sắc màu, phép biến hình và sáng tạo hình thù mới. Và trạm những phiếu học tập phù hợp với năng lực học sinh!

Mục đích mà POMATH mang toán đến với các bạn, là để phát triển tư duy. Thế nên người ta gọi TOÁN TƯ DUY cho dễ nghe, dễ nhớ. Các bạn nhỏ đến POMATH để thấy học hấp dẫn, tự tin lí giải những gì đang diễn ra bằng trải nghiệm của bản thân.  Mà đó chính là cách học, để sau này các bạn có thói quen tự học, có niềm yêu thích khám phá, và đương nhiên để có thể từ Hiểu đến Vận dụng đến Giỏi là hoàn toàn có cơ sở.”

(Trích nguồn: Bài chia sẻ của PGS.TS Chu Cẩm Thơ)

Hoạt động trải nghiệm đường đua tài chính
Hoạt động trải nghiệm đường đua tài chính
Trải nghiệm chơi cùng Kapla
Trải nghiệm mê cung kỳ thú
Nhận những phần quà khi về đích
Kiểm tra miễn phí tư duy Toán học

Theo dõi thêm các thông tin mới nhất về Toán tư duy POMath ngay tại:



    +