Sáng ngày 17 tháng 1 năm 2018, Ngày Hội trải nghiệm Toán học cùng POMATH đã diễn ra tại trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động trải nghiệm sáng tạo thường niên của học sinh trường Tiểu học Đô thị Sài Đồng trong khuôn khổ chương trình CLB “Trải nghiệm sáng tạo POMATH”.
Tính hấp dẫn và sự biến hóa khôn lường của những trò trơi đã cuốn hút các em hoàn toàn với những những thử thách đầy thú vị… Những bạn thích được thể hiện tinh thần làm việc cùng nhau, được trao đổi thảo luận thì hào hứng với hoạt động Thế giới của những viên gạch gỗ. Những Bạn thích những màu sắc cùng logic thì có thể thích thú với Trò tô màu tessellation; Các câu đối vui Toán học bỗng chốc đã xóa nhòa khoảng cách độ tuổi giữa các bạn nhỏ, khi có những câu hỏi mà người lớn còn phải đang suy nghĩ và tưởng chừng như chỉ dành riêng cho các anh chị lớp 4, lớp 5 thì nhanh chóng được trả lời bởi bạn nhỏ lớp 1, …
Không có sự khiên cưỡng tham gia, không có sự rụt rè trong thể hiện bản thân, các bạn nhỏ đã có những giờ phút thực sự thể hiện chính mình khi chủ động tìm đến các hoạt động yêu thích của riêng mình… Có nhiều bạn thì tìm chơi hết hoạt động này đến hoạt động khác, rồi làm lại lần nữa, những con dấu công nhận vượt thử thách cứ thêm mãi trên tờ giấy chứng nhận. Nhưng cũng có bạn cũng chỉ thích dừng chơi một, hai hoạt động đến hết giờ.
Dường như 120 phút là quá ngắn ngủi đối với các con bạn nhỏ. Ngay cả những giáo viên, những người lớn cũng bị cuốn hút bởi những hoạt động toán học tưởng chừng như đơn giản. Nhưng sự vô tư tiếp cận, chạm vào cảm xúc mới cho thấy toán học thật gần gũi và đầy thử thách.
Cảm ơn các em, cảm ơn các thầy cônhững chủ nhân của ngày hội. Mỗi lần “chạm tay” vào toán đã làm các em thêm tự tin, thêm hiểu toán học có thể làm bạn và các em sẽ làm chủ việc học toán, ứng dụng của mình. Điều đó khẳng định đã một lần nữa cho thấy sự hấp dẫn nhưng vẫn đầy thử thách của các hoạt động trải nghiệm Toán là hướng đi đúng để bổ trợ cho các em trong việc phát triển tư duy, bồi dưỡng những cảm xúc và giá trị khi học tập ở nhà trường.