fbpx
Preaload Image

TẠI SAO PHẢI TỐN 280 NGHÌN ĐỒNG CHO BÀI KIỂM TRA POMATH?

Phương pháp POMath dựa trên nền tảng là phương pháp học trải nghiệm. Học toán trải nghiệm thông qua các tình huống, mô hình Toán học, trò chơi trí tuệ và hoạt động ứng dụng, giúp trẻ hình thành phản xạ và năng lực tư duy với Toán học. Phương pháp học trải nghiệm giúp học sinh không những có được năng lực thực hiện mà còn có những trải nghiệm về cảm xúc, ý chí. Định hướng cá nhân là một đặc trưng của POMath nhằm khắc phục tình trạng dạy học đồng nhất, nguyên nhân chủ yếu trẻ không có cơ hội phát huy tối đa khả năng của mình. Để làm được điều này, POMath sử dụng bài đánh giá năng lực và dựa trên kết quả đánh giá năng lực này để tư vấn phương pháp học tập và xây dựng chương trình riêng cho từng học sinh. Phương pháp đánh giá năng lực của POMath được thiết kế dành cho đối tượng trẻ em từ 4 đến 12 tuổi, dựa trên cơ sở khung năng lực theo độ tuổi của Bộ giáo dục và Đào tạo và các chương trình chuẩn quốc tế.

Khác với các bài kiểm tra toán thông thường (chỉ đưa ra điểm số), bài đánh giá năng lực của POMath đưa ra điểm số cùng biểu đồ các chỉ số năng lực toán học của học sinh một cách chi tiết và cụ thể, cùng với các nhận xét, chẩn đoán và tư vấn của giáo viên. Việc đánh giá năng lực ở POMath trải qua ba bước: kiểm tra viết, vấn đáp và trắc nghiệm tâm lý. Bài kiểm tra viết không những giúp đánh giá mức độ thành thạo các kĩ năng và năng lực tư duy mà còn đánh giá năng lực tư duy độc lập và sự chủ động trong việc quản lí thời gian của học sinh. Bài kiểm tra vấn đáp nhằm đánh giá thái độ, khả năng phản ứng nhanh, năng lực tương tác và năng lực biểu đạt tư duy của học sinh. Đồng thời, bài kiểm tra vấn đáp để làm rõ sự khác biệt về kiến thức chuẩn của POMath so với những kiến thức học sinh được học ở trường để có sự điều chỉnh chương trình học cho phù hợp. Bài trắc nghiệm tâm lý nhằm tìm hiểu và đưa ra chuẩn đoán ban đầu về tâm lý học tập và một số đặc điểm tâm lý của học sinh để tư vấn phương pháp học tập phù hợp.

Kết quả kiểm tra được xử lí bằng phần mềm để cho ra biểu đồ phân tích, đánh giá các kĩ năng cơ bản và năng lực tư duy chi tiết, sinh động.

Thông qua các bài kiểm tra này, cùng với sự quan sát đánh giá bằng năng lực chuyên môn, giáo viên cùng với các chuyên viên tư vấn sẽ đưa ra đánh giá cụ thể, trung thực nhất về năng lực Toán học của học sinh dựa vào biểu đồ kết quả thu được. Trong quá trình tư vấn, giáo viên cùng với phụ huynh cố gắng trao đổi để tìm ra rõ nguyên nhân để đề xuất phương hướng học tập cho học sinh, lập kế hoạch học tập cho học sinh, bao gồm: chương trình học tập nhằm bồi lấp những kiến thức còn yếu, cung cấp tri thức mới đáp ứng chuẩn đầu ra hoặc phát triển những năng lực theo yêu cầu với phương pháp, tiến độ dạy học phù hợp với năng lực học tập của học sinh. Bài kiểm tra đầu vào chỉ thu phí một lần duy nhất đối với học sinh mới. Khi học sinh đăng kí học tái tục, các bài kiểm tra khác đều hoàn toàn miễn phí.

Bài đánh giá năng lực đầu vào là bước đầu tiên nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc giúp gia đình và giáo viên có những nhận định về năng lực học sinh một cách toàn diện và chính xác. Đây là tiền đề giúp quá trình dạy học của cô và trò, tương tác với gia đình trong suốt thời gian học tập của học sinh tại POMath được thuận lợi và hiệu quả hơn.