Preaload Image
5
Năm
5100
Học Sinh
220
GIÁO VIÊN
31200
TIẾT HỌC

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển

POMath là chương trình dạy Toán phù hợp với thể chất và tư duy của học sinh Việt Nam, được PGS, TS. Chu Cẩm Thơ và các cộng sự thuộc khoa Toán tin – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội ấp ủ từ năm 2002.

Với kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy lâu năm, PGS, TS. Chu Cẩm Thơ thấu hiểu rằng trẻ em Việt Nam không hề ghét, sợ môn toán. Chính cách giảng dạy toán học khô khan và máy móc, thiên về lý thuyết thay cho thực hành vào đời sống và tập trung rèn luyện kĩ năng làm toán thay vì tư duy nền tảng về toán học đã hình thành nỗi sợ hãi trong trẻ. Toán học trở nên trừu tượng, khó hiểu và khó tiếp cận với nhiều trẻ em Việt Nam.

Mang theo khát vọng thay đổi thực tế đó để giúp trẻ em Việt nhìn nhận toán gần gũi và nên thơ hơn, kích thích tình yêu toán học và phát triển tư duy cho trẻ em, biến toán trở thành nền tảng giúp trẻ học tập tốt các môn học nói chung, PGS, TS. Chu Cẩm Thơ đã dành toàn bộ tâm huyết của mình để nghiên cứu, xây dựng và phát triển phương pháp học trải nghiệm dành riêng cho trẻ em Việt Nam.

Chương trình toán tư duy của POMath được đối chiếu dựa trên các kết quả nghiên cứu được quốc tế công nhận, thiết kế nên các tình huống dạy học thông qua các mô hình Toán học, các trò chơi trí tuệ, các hoạt động ứng dụng, đáp ứng được chuẩn quốc gia và quốc tế. Đồng thời, chương trình học toán của POMath đã và đang khắc phục được những yếu kém còn tồn tại trong giáo dục Toán tại Việt Nam.

Trung tâm toán tư duy POMath đã được ra đời để áp dụng phương pháp học tiến bộ này vào thực tế dạy và học toán tại Việt Nam. POMath trở thành đơn vị tiên phong hiện thực hoá việc học trải nghiệm môn Toán theo nhiệm vụ mà Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội yêu cầu (theo đánh giá của giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội). Cho đến tháng 1/2017, đã có 6 Trung tâm toán tư duy POMath đi vào hoạt động, đem đến cơ hội phát triển tư duy và xây dựng tình yêu toán học cho trẻ trong độ tuổi từ 4 – 15 tuổi.